เด็ก ๆ จะกินผักและผลไม้ที่โรงเรียนถ้าโรงเรียนผลักพวกเขาออกมารายงานใหม่บอก
นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์พบวิธีที่ประสบความสำเร็จอย่างเท่าเทียมกันสามวิธีบนพื้นฐานของการฝึกอบรมครูด้วยหลักสูตรที่ผ่านการทดสอบและเหตุการณ์ที่บางครั้งรวมถึงผู้ปกครอง แม้ว่าผู้สร้างความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดได้รับการเปิดเผยซ้ำ ๆ – ผ่านการทดสอบรสชาติกับผักและผลไม้
“ ผักและผลไม้เป็นส่วนสำคัญต่อสุขภาพของเด็ก ๆ ” บอนนี่เบราน์หัวหน้านักวิจัยในภาควิชาวิทยาศาสตร์ครอบครัวของมหาวิทยาลัยกล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ออกโดยโรงเรียน “น่าเสียดายที่รายงานระดับประเทศระบุว่าการบริโภคอาหารเหล่านี้โดยปกติแล้วเด็กจะลดลงจากระดับอนุบาลถึงเกรดห้านักเรียนจากครอบครัวที่มีรายได้ต่ำมีความเสี่ยงต่อการบริโภคที่ไม่เพียงพอ”
ทีมงานของ Braun ซึ่งมุ่งเน้นที่โรงเรียนประถมศึกษาที่มีประชากรอย่างน้อยครึ่งหนึ่งมีสิทธิ์ได้รับโปรแกรมอาหารกลางวันฟรีหรือลดลงพบว่าหากโรงเรียนเพิ่มผักและผลไม้ในสายโรงอาหารของพวกเขาเด็ก ๆ จะต้องเต็มใจกินมัน
“ สมมติฐานของเราคือการแทรกแซงโดยใช้โรงเรียนเน้นการเพิ่มความชอบของเด็กสำหรับผักและผลไม้จะสัมพันธ์กับการบริโภคที่เพิ่มขึ้นทั้งในโรงเรียนและที่บ้าน” เบราน์กล่าว
ก่อนหน้าที่จะมีการแทรกแซงนั้นมีนักเรียนไม่ถึงหนึ่งใน 10 คน (7 เปอร์เซ็นต์) ที่กินผักและผลไม้ห้าชนิดที่แนะนำต่อวัน ในความเป็นจริงเจ็ดใน 10 (70 เปอร์เซ็นต์) กินผักและผลไม้น้อยกว่าสามมื้อต่อวัน มากกว่าครึ่ง (56 เปอร์เซ็นต์) กินน้อยกว่าสองเสิร์ฟ
หลังจากการแทรกแซง 60 เปอร์เซ็นต์ของนักเรียนเพิ่มรสชาติของผักและผลไม้และครึ่งหนึ่งยังคงการบริโภคที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยหรือการบริโภคที่เพิ่มขึ้น