การศึกษาใหม่ชี้ให้เห็นว่านักศึกษาทั่วโลกมีความ “ติด” ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พกพาเช่นโทรศัพท์มือถือแล็ปท็อปและเครื่องเล่น MP3
นักวิจัยถามนักเรียนประมาณ 1,000 คนใน 10 ประเทศในห้าทวีปเพื่อมอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกแบบพกพาทั้งหมดของพวกเขาเป็นเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากหยุดพักนักเรียนเขียนเกี่ยวกับความรู้สึกและทำแบบสำรวจเสร็จสิ้น
นักศึกษาวิทยาลัยส่วนใหญ่ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้วหรือกำลังพัฒนามีความคล้ายคลึงกันในการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พกพาและวิธีการที่พวกเขาติดอยู่กับพวกเขาตามการศึกษาที่เผยแพร่ในสัปดาห์นี้โดย International Center for Media & amp; วาระสาธารณะ (ICMPA) ที่มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์
นักวิจัยคาดว่าจะพบความแตกต่างบางอย่างในหมู่นักศึกษาจากประเทศต่างๆ Susan D. Moeller ผู้อำนวยการโครงการสื่อสารมวลชนและศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะของ Philip Merrill College วารสารศาสตร์และผู้อำนวยการ ICMPA กล่าว “แต่เห็นได้ชัดอย่างรวดเร็วจากการดูข้อมูลประชากรของนักเรียนและความคิดเห็นการเล่าเรื่องของนักเรียนว่าผู้ตอบแบบสอบถามนักเรียนในการศึกษานี้เป็นชนพื้นเมืองดิจิทัลจากนั้นเราก็ตระหนักว่าชาวพื้นเมืองดิจิทัลไม่มีหนังสือเดินทาง: ถ้าเราครอบคลุม ชื่อสถานที่ที่แสดงความคิดเห็นของนักเรียนเราจะไม่มีความคิดเกี่ยวกับสัญชาติของนักเรียน ”
ท่ามกลางความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมหลังจากการแยกจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พกพา 24 ชั่วโมง:
- นักเรียนชาวอเมริกัน: “ฉันมีอาการคันเหมือนคนโคเคนเพราะฉันไม่สามารถใช้โทรศัพท์ได้”
- นักเรียนในสโลวาเกีย: “ฉันรู้สึกเศร้าเหงาและซึมเศร้า”
- นักเรียนจีน: “ฉันสามารถพูดได้โดยที่ไม่ได้พูดเกินจริงฉันเกือบจะบ้า”
- นักเรียนชาวอังกฤษ: “สื่อเป็นยาของฉัน แต่ถ้าฉันไม่หลงทาง ฉันเป็นคนติด “