การศึกษาไม่ได้ชะลออัตราการลดลงของความรู้ความเข้าใจในผู้สูงอายุการวิจัยใหม่แสดง
การค้นพบนี้ขัดแย้งกับการศึกษาหลายครั้งก่อนหน้าซึ่งชี้ให้เห็นว่าการศึกษาที่มากขึ้นช่วยลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อม
“ อัตราการลดลงของความรู้ความเข้าใจของคุณนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับจำนวนปีการศึกษาที่คุณมี” โรเบิร์ตเอส. วิลสันผู้เขียนการศึกษาศาสตราจารย์ด้านประสาทวิทยาที่ศูนย์โรค Rush Alzheimer’s ที่ศูนย์การแพทย์ Rush University ในชิคาโก
อย่างไรก็ตามการศึกษาเพิ่มเติม “ทำให้คุณได้รับประโยชน์จากการมีการทำงานทางปัญญาในระดับที่สูงขึ้นในวัยชราคุณต้องปฏิเสธอีกต่อไปเพื่อให้ได้ผลที่คุณไม่สามารถเป็นอิสระและมีส่วนร่วมในการดูแลตนเองได้อีกต่อไป “เขาตั้งข้อสังเกต
นักวิจัยของ Rush กล่าวว่าการศึกษาของพวกเขาแตกต่างกันในหลายวิธีจากการวิจัยก่อนหน้านี้ที่พบว่ามีการเชื่อมต่อทางการศึกษา: ตามประชากรขนาดใหญ่ (6,500 คน) ในช่วงระยะเวลาที่ยาวนานกว่า (สูงสุด 14 ปี) และที่สำคัญที่สุดคือ การรับรู้ในช่วงเวลาสามปีวิลสันอธิบาย การวิจัยที่วัดการเปลี่ยนแปลงของความรู้ความเข้าใจในเวลาเพียงสองจุดนั้นมี จำกัด “การประเมินความรู้ความเข้าใจที่จุดสามหรือมากกว่าในเวลาอนุญาตให้แยกระดับเริ่มต้นของความรู้ความเข้าใจจากอัตราการเปลี่ยนแปลง” ผู้เขียนการศึกษาเขียน
นักวิจัยกล่าวเพิ่มเติมว่ามีการศึกษาอื่น ๆ โดยใช้จุดทดสอบสามจุดขึ้นไป แต่ผลลัพธ์นั้นไม่สอดคล้องกันเนื่องจากความสับสนของตัวแปรอื่น ๆ วิลสันและทีมของเขาพบว่าตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับอายุเพศเชื้อชาติและโรคเรื้อรังห้าโรค (โรคหัวใจความดันโลหิตสูงโรคหลอดเลือดสมองโรคเบาหวานและมะเร็ง) ที่เกี่ยวข้องกับอายุไม่มีผลต่อผลลัพธ์
การค้นพบนี้คาดว่าจะเผยแพร่ใน ประสาทวิทยา ฉบับวันที่ 3 กุมภาพันธ์
วิธีการที่นักวิจัย Rush ใช้ในการวัดการเปลี่ยนแปลงทางปัญญาเมื่อเวลาผ่านไปอาจเป็นแบบจำลองสำหรับวิธีการที่ผู้คนควรได้รับการตรวจสอบสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางปัญญาดร. Michael Ehlers ศาสตราจารย์ด้านจุลชีววิทยาของสถาบันการแพทย์ Howard University Howard
“ฉันคิดว่าเรากำลังจะได้รับการรักษาใหม่ ๆ ที่สำคัญซึ่งกำลังจะเปลี่ยนภูมิทัศน์ของภาวะสมองเสื่อมและสิ่งนี้เกิดขึ้นจากการลงทุนที่เกิดขึ้นในระบบประสาทขั้นพื้นฐาน วิธีใหญ่ “Ehlers กล่าว
เนื่องจากการศึกษาแบบเร่งด่วนแสดงให้เห็นว่าระดับการศึกษาที่สูงขึ้นไม่ได้ลดอัตราการลดลงของความรู้ความเข้าใจการออกกำลังกายสมองในภายหลังอาจไม่เป็นประโยชน์ Ehlers กล่าว “ มันทำให้ฉันรู้สึกผิดที่ได้ทำปริศนาอักษรไขว้มากขึ้นและอ่าน New York Times เมื่ออายุ 75 ปี” เขาอธิบาย
แต่ถ้าการศึกษามากขึ้นหมายความว่าการที่ใครซักคนใช้เวลานานกว่าจะปฏิเสธจนถึงจุดที่พวกเขาถูกทำให้อ่อนกำลังลงนั่นจะส่งผลกระทบอย่างสำคัญต่อค่าใช้จ่ายมหาศาลที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อม
“ มันเกือบจะเหมือนกับว่าคุณต้องจ่ายเงินล่วงหน้าหรือจ่ายในภายหลังไม่ว่าคุณจะลงทุนด้านการศึกษาหรือลงทุนในสถานดูแลคนชรา” เอห์เลอร์กล่าว