การศึกษาใหม่พบว่ายิ่งเด็ก ๆ เห็นโฆษณาทางโทรทัศน์มากเท่าไหร่อาหารก็จะยิ่งสับสนมากขึ้นเท่านั้น

การศึกษาใหม่พบว่ายิ่งเด็ก ๆ เห็นโฆษณาทางโทรทัศน์มากเท่าไหร่อาหารก็จะยิ่งสับสนมากขึ้นเท่านั้น

อาหารที่โฆษณาว่าเป็น “ไขมันฟรี” หรือ “อาหาร” เป็นปัญหาเฉพาะสำหรับเด็ก ๆ ที่มักจะเชื่อว่าอาหารดังกล่าวมีคุณค่าทางโภชนาการ

“เมื่อพวกเขามีทางเลือกเช่นไดเอ็ทโค้กกับน้ำส้มและไอศกรีมที่ปราศจากไขมันเมื่อเทียบกับคอทเทจชีสพวกเขามีแนวโน้มที่จะเลือกคำตอบที่ผิด – อาหารและอาหารที่ปราศจากไขมัน – มากกว่าเมื่อพวกเขามีตัวเลือก ตัวอย่างเช่นหากไม่มีฉลากเหล่านี้ผักโขมกับผักกาด “นักวิจัยคริสเตนแฮร์ริสันแห่งมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์เออร์บานา – แชมเพนกล่าวในแถลงการณ์ที่เตรียมไว้

“ป้ายกำกับ ‘อาหาร’ และ ‘ไร้ไขมัน’ แนะนำว่าอาหารเหล่านี้ดีสำหรับพวกเขาและทำให้ยากขึ้นสำหรับพวกเขาที่จะเลือกคำตอบที่ถูกต้อง” เธอกล่าว

การศึกษาเด็ก 134 คนในชั้นประถมศึกษาปีที่หนึ่งสองและสามพบว่าไม่ว่าพวกเขาจะมีความรู้ด้านโภชนาการมากเพียงใดโทรทัศน์ยิ่งดูพวกเขาก็ยิ่งสามารถ“ ให้เหตุผลทางโภชนาการที่ถูกต้องสำหรับการเลือกอาหาร”

ผู้เชี่ยวชาญจากรัฐอิลลินอยส์เชื่อว่าโฆษณาอาหารที่ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มีความชัดเจนเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างอาหารลดน้ำหนักและโภชนาการที่ดี เธอชี้ไปที่การศึกษาก่อนหน้านี้ที่พบว่าร้อยละ 97.5 ของโฆษณาอาหารที่ออกอากาศในช่วงเช้าวันหยุดสุดสัปดาห์มีไว้สำหรับอาหารที่มีน้ำตาลไขมันเกลือและคอเลสเตอรอลสูง

“ผู้ชมรายการโทรทัศน์เด็กถูกทิ้งระเบิดด้วยการอ้างสิทธิ์ด้านสุขภาพในโฆษณาทางโทรทัศน์เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของโฆษณาทางโทรทัศน์ทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ด้านสุขภาพจากการล้มละลายอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดผู้ชมเด็กมีแนวโน้มที่จะสับสนเกี่ยวกับอาหาร กล่าวว่า.

การศึกษาปรากฏในวารสาร การสื่อสารด้านสุขภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *