นักวิจัยอาวุโสส่วนใหญ่ที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Medicare พบว่าการได้รับข้อมูลที่ต้องการประสบการณ์ที่น่าผิดหวังนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยไมอามีกล่าว
ไม่ว่าจะพยายามกำหนดสิทธิ์ในการดูแลสุขภาพที่บ้านหรือแผนยาของเมดิแคร์ที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาผู้อาวุโสส่วนใหญ่พบว่าเว็บไซต์เมดิแคร์ใช้ยาก กระนั้นผู้อาวุโสหลายคนบอกว่าอินเทอร์เน็ตอาจเป็นแหล่งข้อมูลทางการแพทย์ที่มีค่า
“ เว็บไซต์ Medicare ค่อนข้างยากสำหรับผู้ใช้” Sara J. Czaja หัวหน้าผู้วิจัยร่วมของศูนย์ Aging ที่ Miller School of Medicine ของมหาวิทยาลัยกล่าว “พวกเขาพบว่ามันสับสนและซับซ้อนเกินไป”
ผู้เข้าร่วมในการศึกษาพบว่าเว็บไซต์ Medicare นั้นยากที่จะสำรวจจากหน้าหนึ่งไปอีกหน้าหนึ่งและยากที่จะได้รับข้อมูลที่พวกเขาต้องการ Czaja กล่าว ยิ่งกว่านั้นข้อมูลบางอย่างสับสนและบางภาษาก็ซับซ้อนเกินไปเธอเสริม
“ เมื่อเครื่องมือด้านสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการออกแบบนักออกแบบจะต้องคิดถึงกลุ่มผู้ใช้ที่กว้างขวางและครอบคลุมรวมถึงความต้องการและความสามารถของพวกเขาด้วย” Czaja กล่าว
นักออกแบบอาจกังวลเกินไปที่จะรับเนื้อหาทั้งหมดบนเว็บไซต์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำให้ใช้งานได้ง่าย Czaja กล่าว
รายงานดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ในจดหมายวิจัยฉบับวันที่ 19 สิงหาคมในวารสาร วารสารสมาคมการแพทย์อเมริกัน
สำหรับการศึกษาทีมของ Czaja มี 112 คนที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปซึ่งเป็นผู้มีความรู้ทางคอมพิวเตอร์พยายามที่จะสำรวจเว็บไซต์ของ Medicare
ผู้เข้าร่วมถูกขอให้ใช้เว็บไซต์เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของพวกเขาสำหรับบริการดูแลสุขภาพที่บ้านเลือกหน่วยงานดูแลสุขภาพที่บ้านตัดสินใจเกี่ยวกับการลงทะเบียนในโครงการยาตามใบสั่งแพทย์ของ Medicare part D และเลือกแผนยา
นักวิจัยพบว่า 68.8% ของผู้เข้าร่วมไม่สามารถรับข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับเกณฑ์การบริการดูแลสุขภาพที่บ้านและ 80.4 เปอร์เซ็นต์ไม่สามารถเลือกหน่วยงานด้านสุขภาพที่บ้านที่ถูกต้องได้
นอกจากนี้ร้อยละ 83.9 ไม่สามารถทำการคำนวณที่จำเป็นสำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับแผนการดูแลสุขภาพที่บ้านที่จะลงทะเบียนในความเป็นจริงเพียง 57.1 เปอร์เซ็นต์สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการวางแผนที่จะลงทะเบียน
เมื่อมาถึงการลงทะเบียนในโครงการยาตามใบสั่งแพทย์ของ Medicare ส่วน D ร้อยละ 72.3 มีปัญหาในการนำทางเว็บเพจที่จำเป็นค้นหาข้อมูลและทำตามขั้นตอนที่จำเป็นสำหรับการเลือกแผนนักวิจัยพบ
“ เราต้องคิดจริงๆว่าเราเป็นใครออกแบบเว็บไซต์เหล่านี้เพื่อสิ่งที่พวกเขาต้องการและความสามารถของพวกเขา” Czaja กล่าว “เราไม่สามารถสรุปได้ว่าทุกคนมีทักษะคอมพิวเตอร์ในระดับที่ซับซ้อน”
Allison Henry โฆษกหญิงของศูนย์บริการ Medicare และ Medicaid ของสหรัฐอเมริกาไม่คิดว่าไซต์ดังกล่าวมีปัญหาที่แนะนำโดยการศึกษา เฮนรี่ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ผู้เข้าร่วมในการศึกษาถูกขอให้ทำ “หากไม่มีข้อมูลดังกล่าวเราจะตั้งคำถามถึงประโยชน์ของการศึกษา” เธอกล่าว
เฮนรี่ตั้งข้อสังเกตว่ามีการเพิ่มเครื่องมือจำนวนมากในเว็บไซต์เพื่อช่วยให้ผู้รับประโยชน์จากเมดิแคร์ทำการตัดสินใจด้านการดูแลสุขภาพ “CMS ได้ทำงานเพื่อจัดระเบียบและจัดรูปแบบเครื่องมือเหล่านี้ในลักษณะที่เป็นมิตรกับผู้บริโภคโดยดำเนินการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงปริมาณของเครื่องมือเว็บไซต์ที่มีผู้ชมหลายคน”
เครื่องมือออนไลน์เหล่านี้ได้รับการทดสอบโดยผู้คนที่มีแนวโน้มจะใช้เว็บไซต์นี้ Henry กล่าว “ข้อมูลที่รวบรวมจากการทดสอบนั้นใช้ในการปรับปรุงเว็บไซต์การวิจัยของเรายังดำเนินต่อไปและเว็บไซต์ยังคงทำการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง”
Robert Hayes ประธานศูนย์สิทธิ Medicare คิดว่าความซับซ้อนของเว็บไซต์เป็นภาพสะท้อนของความซับซ้อนของ Medicare เอง
“ คงจะเป็นการดีถ้ามีการบริหารที่มุ่งมั่นมากขึ้นต่อผู้คนที่เข้าใจว่าสิทธิของพวกเขาคืออะไร” “การบริหารสามารถให้บริการที่มีคุณภาพดีขึ้นด้วยความแม่นยำมากขึ้น”
“ ในความเป็นธรรมมันเป็นความจริงที่การมีเพศสัมพันธ์และการปกครองของบุชทำให้เมดิแคร์มีความซับซ้อนมากจนแม้แต่คนที่มีความตั้งใจดีที่สุดก็จะต้องหันเหผู้บริโภคไปในทางที่ผิด” เฮย์สกล่าว
วิธีการแก้ไขปัญหานี้เป็นสองเท่าเฮย์สตั้งข้อสังเกต ก่อนอื่นต้องมีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มคุณภาพและความพยายามในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ประการที่สองการมีเพศสัมพันธ์ครั้งต่อไปจะต้องทำให้เพรียวลมและลดความซับซ้อนของโปรแกรม Medicare รวมถึงส่วน D โปรแกรมผลประโยชน์ของยาตามใบสั่งแพทย์และ Medicare Advantage เฮย์สกล่าว
“ มันเป็นความจริงอย่างแน่นอนว่าความซับซ้อนที่ประธานาธิบดีบุชนำมาให้ Medicare ในช่วงสองวาระในสำนักงานของเขานั้นโชคร้ายมาก” เฮย์สกล่าว