รับประทานอาหารนอกบ้านสามารถลงโทษอาหาร

รับประทานอาหารนอกบ้านสามารถลงโทษอาหาร

จะเกิดอะไรขึ้นกับการดูแลทางการแพทย์เมื่อผู้ป่วยกระตุก?
นักวิจัยชาวดัตช์ถามคำถามในการศึกษาใหม่สองครั้งและคำตอบควรทำให้คนคร่ำครวญคิดว่าพฤติกรรมที่ไม่ดีของพวกเขาดีกว่า: ผู้ป่วย “ก่อกวน” อาจได้รับการดูแลจากแพทย์ที่แย่ลง
การค้นพบนี้ไม่ชัดเจนนักเนื่องจากนักวิจัยทดสอบว่าแพทย์ตอบสนองอย่างไร
บทความสั้นสวมแทนการเผชิญหน้าในชีวิตจริง ถึงกระนั้นผลการศึกษายังชี้ให้เห็นว่าผู้ป่วยที่ทำฉากหันเหความสนใจของแพทย์จากการทำงาน
“ ผู้ป่วยที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมโดยแสดงการดูหมิ่นหรือก้าวร้าวอาจชักนำให้แพทย์วินิจฉัยผิดพลาด” ดร. ซิลเวียมาเมเดกล่าวว่าทำงานทั้งในการศึกษา เธอเป็นศาสตราจารย์ร่วมกับสถาบันการศึกษาการแพทย์ร็อตเตอร์ดัมที่ศูนย์การแพทย์อีราสมุสในประเทศเนเธอร์แลนด์
Mamede กล่าวว่าผู้ป่วยประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ที่รับการรักษาในสำนักงานแพทย์มีความก้าวร้าว
“ ตามที่คาดไว้พฤติกรรมเหล่านี้ก่อให้เกิดปฏิกิริยาทางอารมณ์ในแพทย์” เธอกล่าว
แต่ผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับการดูแลที่แย่ลงจริงหรือ แพทย์ได้พูดคุยกันมานานเกี่ยวกับคำถามนี้ แต่นักวิจัยยังไม่ได้ตรวจสอบปัญหาดังกล่าวตามที่ Mamede
ผู้เขียนการศึกษาสามารถตรวจสอบการเยี่ยมชมของแพทย์จริงเพื่อหาคำตอบ แต่ Mamede กล่าวว่าวิธีการที่จะได้รับ
“แทบจะเป็นไปไม่ได้” เพราะแต่ละกรณีมีความแตกต่างกันมาก
แต่นักวิจัยได้สร้างบทความสั้น ๆ เกี่ยวกับผู้ป่วยที่ “เป็นกลาง” และผู้ป่วยที่ก่อกวนซึ่งทำสิ่งต่าง ๆ เช่นทำข้อเรียกร้องบ่อยๆเพิกเฉยต่อคำแนะนำของแพทย์และทำอะไรไม่ถูก จากนั้นพวกเขาก็ขอให้แพทย์วินิจฉัยผู้ป่วย
วิธีนี้คือ “เป็นไปได้มีจริยธรรมและสมเหตุสมผล” ดร. โดนัลด์เรดเมลไมเออร์นักวิทยาศาสตร์อาวุโสอาวุโสจากสถาบันวิทยาศาสตร์ประเมินทางคลินิกในโตรอนโตกล่าว Redelmeier ร่วมเขียนคำอธิบายประกอบการศึกษา
ในการศึกษาหนึ่งจากแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว 63 แห่งจากร็อตเตอร์ดัม “แพทย์ทำผิดพลาดมากกว่า 42% ในการทำลายผู้ป่วยที่ไม่หยุดชะงักเมื่อคดีมีความซับซ้อน (แพทย์ทำงานได้ดีขึ้นเมื่อพวกเขามีเวลาคิดเกี่ยวกับการวินิจฉัยของพวกเขามากขึ้นผู้เชี่ยวชาญกำหนดการวินิจฉัยที่ถูกต้อง)
การศึกษาอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงผู้อยู่อาศัยอายุรกรรมภายใน 74 คนพบผลคล้ายกัน: ในกรณีที่พิจารณาว่ามีความซับซ้อนปานกลาง “แพทย์ทำผิดพลาดมากขึ้น 20% ในเรื่องยากเมื่อเทียบกับผู้ป่วยที่เป็นกลาง” เธอกล่าวเสริม
การศึกษาไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ที่แพทย์ได้รับการวินิจฉัยอย่างถูกต้องสมบูรณ์หรือพลาดไปอย่างสิ้นเชิง แต่นักวิจัยได้คะแนนการวินิจฉัยขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาถูกต้องบางส่วนถูกหรือผิด
เกิดอะไรขึ้น? Mamede กล่าวว่าผู้ป่วยที่ก่อกวนจะหันเหความสนใจของแพทย์โดย “จับ” ความสนใจของพวกเขาป้องกันไม่ให้พวกเขามุ่งเน้นไปที่เงื่อนไขทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นจริง
ไม่ชัดเจนเธอกล่าวว่าหากการดูแลที่แย่กว่านั้นจะทำให้ผู้ป่วยที่มีปัญหาเกิดความหงุดหงิดมากขึ้นที่จะจัดการกับช่วงเวลาหนึ่งสร้างวงจรที่เลวร้ายของการหยุดชะงักที่เพิ่มขึ้นและการวินิจฉัยที่ไม่ถูกต้องมากขึ้น
แต่ Redelmeier กล่าวว่า “วงข้อเสนอแนะเชิงลบ” เป็นไปได้
สิ่งที่สามารถทำได้?
“ แพทย์ควรได้รับการฝึกฝนให้จัดการกับพฤติกรรมที่ก่อกวนเหล่านี้อย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพ” Mamede กล่าว “ ผู้ป่วยที่ก้าวร้าวสามารถสงบได้ผู้ป่วยที่แสดงอาการขาดความไว้วางใจในแพทย์ของเขาสามารถถูกส่งต่อไปยังแพทย์อีกคนหนึ่งได้” เธอแนะนำ
สำหรับผู้ป่วย Redelmeier พูดถึงประเด็นที่เขาและผู้เขียนร่วมเขียนไว้ในความเห็น พวกเขาอธิบายผู้ป่วยพยายามที่จะถ่ายทอดอารมณ์ความคิดเห็นของพวกเขาออกมาสุภาพ ตัวอย่างเช่น “ขอบคุณที่เห็นฉันฉันกลัวสิ่งที่ฉันกำลังประสบและนั่นคือสาเหตุที่ฉันมาที่นี่เพื่อค้นหาสิ่งที่อาจช่วยได้”
ถึงกระนั้นบรรณาธิการก็กล่าวเสริมว่า “คนจริงๆ … ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของพวกเขาเมื่อทุกข์หรือเจ็บปวด” จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุด Redelmeier แนะนำ
การศึกษาถูกตีพิมพ์ออนไลน์ 14 มีนาคมในวารสาร คุณภาพ BMJ & amp; ความปลอดภัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *